Lượt xem: 176

Sóc Trăng thực hiện chi trả lương hưu theo mức hưởng mới

Từ ngày 14/8, người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được nhận tiền chế độ theo mức hưởng mới cùng với phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7/2023. Đến thời điểm hiện tại, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã tích cực phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai các biện pháp, đảm bảo chi trả đúng, đủ, kịp thời cho người dân.

 


Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8/2023 

 

    Theo đồng chí Lưu Phương Linh - Trưởng phòng Chế độ BHXH tỉnh cho biết, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8/2023 được thực hiện từ ngày 14/8/2023 là để phù hợp với thời gian có hiệu lực của Nghị định số 42/2023/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời đảm bảo người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH được hưởng chính sách tăng lương hưu ngay sau khi Nghị định số 42/2023/NĐ-CP có hiệu lực, góp phần bảo đảm các đối tượng được hưởng chính sách đúng, đủ, kịp thời.

Theo đó, tại kỳ chi trả tháng 8 vào sáng ngày 14/8/2023, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng theo mức hưởng mới qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng (thẻ ATM) cho 5.120 người (chiếm tỷ lệ 100% trên tổng số người hưởng) với số tiền trên 39 tỷ đồng và chi trả bằng tiền mặt cho 3.557 người (chiếm tỷ lệ 77% trên tổng số người hưởng) với số tiền trên 26 tỷ đồng. Số tiền còn lại sẽ được Bưu điện khẩn trương chi trả tiếp tục để đảm bảo quyền lợi của người hưởng.

Để có thể kịp thời chi trả theo kế hoạch của BHXH Việt Nam, thời gian qua, BHXH tỉnh đã khẩn trương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để việc chi trả được thuận lợi, an toàn; nỗ lực tập trung nhân lực, thực hiện việc rà soát và cập nhật phần mềm quản lý chi trả các đối tượng đang hưởng chế độ BHXH hàng tháng, lập và chuyển danh sách chi trả theo đúng quy định. Đồng thời, phối hợp với cơ quan Bưu điện để cấp kinh phí và có kế hoạch tổ chức chi trả lương hưu theo mức hưởng mới, trong quá trình thực hiện thường xuyên theo dõi nắm bắt thông tin để thực hiện chi trả cho người hưởng đảm bảo kịp thời và đầy đủ quyền lợi đến người thụ hưởng chính sách BHXH.

Lưu Phương Linh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 8322
  • Trong tuần: 79,029
  • Tất cả: 11,802,349